Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

Sự tích hợp tri thức trong các công ty

Nguồn lực tri thức cấp công ty là nguồn lực liên kết mạnh mẽ đến lợi thế cạnh tranh bền vững, khả năng tận dụng cơ hội thị trường, các vị trí cần có sự phù hợp các nguồn lực tri thức tích hợp trong việc phát triển và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ mới.


Tri thức tích hợp có thể gồm nhiều nguồn, các loại và các hình thức của kiến thức liên quan đến khả năng và tài sản chiến lược. Nó có thể bao gồm khách hàng, sản phẩm và dịch vụ, và kiến thức về thị trường được nắm giữ ở con người, nằm trong quy trình, hệ thống và các tài sản khác. Khả năng này được gọi là: một khả năng hội nhập, kết hợp, lĩnh hội, tích hợp và cấu hình hóa kiến thức.


Cơ sở tri thức của một công ty là không thể tách rời khỏi cơ cấu của nó. Do đó khả năng hội nhập phải xuất phát từ các thành phần cấu trúc của hình thức tổ chức và khả năng kết hợp. Khả năng này có thể được mô tả bởi các đặc tính hiệu quả của quá trình hội nhập, phạm vi và tính linh hoạt. Cả hai tầm quan trọng của hội nhập kiến thức vững chắc, trong ngắn hạn và dài, và những khó khăn liên quan đến sự hiểu biết các quá trình tích hợp kiến thức ở một mức độ công ty, đặc biệt là kiến thức tacit được chấp nhận rộng rãi.

Tóm lại, một khả năng về tích hợp kiến thức cấp công ty ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng với sự thay đổi môi trường và khó khăn được cho có liên quan đến với việc lĩnh hội tri thức. Sự hiểu biết các chỉ báo về mức độ tác động của khả năng lĩnh hội đến hiệu quả, phạm vi và tính linh hoạt của quá trình tích hợp tri thức trong các bối cảnh khác nhau sẽ cho phép công ty đáp ứng các yêu cầu thay đổi.