Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Cách các công ty lớn sử dụng chuyên gia …


Sự thiếu hụt lao động tri thức cao đang trở nên tệ đi là một trong những thách thức lớn nhất cho nhiều tổ chức. Các chuyên gia được trả lương cao như bác sĩ, luật sư, kỹ sư, thương gia, nhà khoa học và các nghể chuyên nghiệp khác là tài sản có giá nhất của các công ty.



Đáp lại thách thức phải đối diện, một số công ty đang tái định nghĩa công việc của các chuyên gia ở chổ họ. Công ty chuyển một số nhiệm vụ của các chuyên gia cho nhân viên có kỹ năng thấp hơn đã qua đào tạo huấn luyện thuộc bên trong hoặc bên ngoài tổ chức của họ, và tìm kiếm thuê ngoài nhân lực đáp ứng công việc đòi hỏi các kỹ năng hiếm nhưng không quan trọng về mặt chiến lược.

Việc tái thiết kế công việc trong bối cảnh này liên quan đến một số bước cơ bản: xác định khoảng cách giữa tài năng công ty bạn có và những gì công ty cần, tạo ra công việc được tinh giản và tập trung hơn trong lĩnh vực mà tài năng là hiếm, chọn giải pháp từ các lựa chọn để trám vào chổ thiếu hụt kỹ năng, và điều chỉnh quá trình quản trị tri thức và tài năng để cung cấp phương thức làm việc mới.